ทำไม ฉีดโบ แต่ละคลินิก ถึงราคาต่างกันมาก ?

ทำไมฉีดโบ แต่ละคลินิก ถึงราคาต่างกันมาก ?

เคยสงสัยไหมครับว่า ทำไมแต่ละคลินิก ถึงมีราคาในการฉีดโบ ที่ต่างกัน ทั้งๆ ที่ก็ฉีดยี่ห้อเดียวกัน ปริมาณเดียวกัน แต่ทำไมราคาถึงไม่เท่ากัน หรือใกล้เคียงกันเท่าที่ควร

จริงๆ แล้วนั้นโบ หรือ Botulinum toxin ที่ใช้ในการฉีด ที่มีขายถูกต้อง ผ่านมาตรฐาน อ.ย.ไทย แล้วนั้น มีไม่กี่ยี่ห้อ โดยแต่ละยี่ห้อ ก็จะมีราคาที่แตกต่างกันออกไป ตามขนาดของโมเลกุล หรือตามประเทศที่ผลิตด้วยเช่นกัน

แล้วอะไรคือ จุดแตกต่าง ที่ทำให้ราคาในการฉีดโบท็อกซ์ ที่ต่างกันมากๆ แม้ว่าจะฉีดยี่ห้อเดียวกัน ในปริมาณที่เท่ากัน

1. รู้หรือไม่ว่า โบท็อกซ์ มีที่เป็นของแท้ ผ่านการตรวจสอบ มาตรฐาน อ.ย.ไทย แล้วก็ยังมี ของปลอม ของหิ้ว ของเลียนแบบอีกนะครับ ซึ่งจุดนี่แหละครับ ที่ทำให้ต้นทุน ของคลินิก ที่เลือกใช้ โบ ของแท้ จากบริษัทนำเข้าถูกต้องตามกฏหมาย ผ่าน อ.ย.ไทย จะแบกรับต้นทุนสินค้าที่สูงกว่า คลินิก ที่เลือกใช้ตัวยาแอบนำเข้า หิ้วเข้ามาจากต่างประเทศ ไม่ได้ผ่านกระบวนการตรวจสอบ ไม่ได้ผ่านการขนส่งแบบถูกวิธี หรือ ที่แย่ไปกว่านั้น เลือกใช้ตัวยา ที่เป็นของปลอม ของเลียนแบบ นี่ก็คือสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้ต้นทุนของโบท็อกซ์ได้มาถูกมากๆ เลยสามารถตั้งราคา ลดเยอะๆ ทำให้ต่างกับอีกคลินิก ที่ใช้ของแท้นั่นเอง.วิธีตั้งข้อสังเกต ว่าเป็นโบทอกปลอม หรือไม่ก็ของหิ้ว มักแข่งด้วยราคาที่ถูกผิดปกติ ถูกจนราคาต่ำกว่าต้นทุนของโบทอกแท้ที่นำเข้าได้มาตรฐาน

2. ฉีดกับแพทย์จริง หรือ แพทย์ปลอม หรือฉีดกับพยาบาล ซึ่งตรงนี้ ต้นทุนในการจ้างแพทย์อยู่ประจำคลินิก ก็เป็นต้นทุนที่คลินิก จะต้องแบกรับสูงมาก หลายๆ ที่เลือกที่จะ แอบใช้พนักงานหรือพยาบาล หรือเจ้าหน้าที่ ผู้ช่วยแพทย์ ที่ผ่านการฝึก หรือลองทำจนทำเป็นฉีดแทนหมอ จุดนี้ ถือว่าค่อนข้างอันตรายเลยทีเดียว หากฉีดกับหมอกระเป๋า หรือคนที่ไม่ใช่แพทย์ มีโอกาสที่จะเสี่ยงปากเบี้ยว หน้าเบี้ยว ฉีดเข้าเส้นเลือด เสียโฉมได้

3. แอบผสมเจือจางน้ำเกลือเยอะๆ จุดนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิค ของคลินิกที่เอาเปรียบลูกค้า โดยจะไม่ให้ลูกค้าเห็นกระบวนการผสมตัวยา ดูดออกจากขวด แล้วเนียนดูดตัวยามาแค่ 10 ยูนิต ที่เหลือคือน้ำเกลือ แต่บอกลูกค้าว่า 50 ยูนิต ซึ่งก็จะทำให้สามารถกด และลดราคาขายได้ถูกได้นั่นเอง แต่รู้หรือไม่ หากเราฉีดแบบนี้ สิ่งแรกเลย ผลลัพธ์ที่ได้ ก็จะไม่ได้ผล 100% และเสี่ยงต่อการดื้อยาในอนาคต เพราะเมื่อไม่ค่อยลง ไม่ค่อยเห็นผล ก็ต้องหมั่นเข้ามาฉีดอยู่บ่อยๆ นั่นเอง สำหรับคลินิกที่ได้มาตรฐาน อย่างแรกเลย จะต้องแกะขวด ผสมตัวยา ดูดออกจากขวด ฉีดตัวยาในปริมาณโดสเพียวๆ ตามที่ลูกค้าซื้อมา เท่านั้นนะครับ ตรงจุดนี้ ก็ควรระวังให้ดีครับ

4. ความสามารถ ประสบการณ์ และเทคนิคในการฉีดของแพทย์แต่ละท่าน การฉีดโบทอกเป็นศิลปะอย่างนึง ที่นำมาใช้ในการแก้ไขปัญหารูปหน้าของคนไข้แต่ละท่าน ปัญหาของคนนึง อาจเหมือนหรือต่างกับอีกคนนึง ซึ่งคนไข้อาจคิดว่าเพื่อนทำมาแบบนี้สวย อยากทำเหมือนเพื่อน แต่บางทีหมอประเมินดูแล้วไม่เหมาะกับหน้าของท่านนั้น ก็อาจจะใช้เทคนิคที่ต่างกันได้ครับ

4 ข้อข้างต้น ที่กล่าวมา ก็เป็นสาเหตุสำคัญ ที่ทำให้ราคาในการฉีดโบท็อกซ์ ของแต่ละคลินิก ช่างแตกต่างกันมากเหลือเกิน ก็ลองเก็บนำไปพิจารณาดูนะครับ ใบหน้าคนเรามีหน้าเดียว จะฉีดอะไรเข้าไปทั้งที เลือกสิ่งที่ดี มีคุณภาพ มาตรฐาน ดีกว่าเน้นที่ราคาถูกอย่างเดียว ไม่ดีเอานะครับ

สำหรับแอททิจูดคลินิก เราเน้นตัวยาทุกตัว เป็นของแท้ ผ่าน อ.ย.ไทย ซื้อจากบริษัทโดยตรง ก่อนฉีดคุณหมอให้ดูขวด ดูกล่อง ดูเลข อ.ย. วันเดือนปีที่ผลิต หมดอายุ สามารถสแกน QR code เช็คได้ทุกกล่อง หากซื้อแบบเหมาขวด สามารถนำกล่องกลับไปได้เลย ไม่มีกั๊ก

ก่อนฉีดก็แกะ เปิดขวด ผสมให้ดูต่อหน้า อธิบายขั้นตอนต่างๆ ให้ดูกันจ๊ะ โดยแพทย์ทุกขั้นตอน และหลังฉีดมีใบรายงานการรักษา เพื่อเช็คว่าฉีดอะไรไปตรงไหน กี่ยูนิต ใช้โบท็อกซ์อะไร แพทย์คนไหนเป็นคนฉีด

มั่นใจได้ว่า ฉีดโบท็อกซ์ ที่แอททิจูดคลินิก ฉีดด้วยตัวยาเต็มโดส ยาแท้ ไม่มีเจือจาง

สนใจ Inbox สอบถามราคา และรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ
.
??การันตีคุณภาพ โดยแอททิจูดคลินิก ได้รับรางวัล คลินิกฉีดฟิลเลอร์ที่ดีที่สุด อันดับ 3 ของประเทศ ปี 2019 จัดอันดับโดย TopRankThailand
.
?รางวัล คลินิกฉีดฟิลเลอร์ ยอดนิยมสูงสุดอันดับ 1 ในจังหวัดเชียงราย จาก Wongnai
.
?รางวัล คลินิกรักษาสิว ยอดนิยมสูงสุดอันดับ 1 ในจังหวัดเชียงราย จาก Wongnai
.
.
สนใจ เข้ามาปรึกษาคุณหมอก่อนได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
.
หมออยู่ทุกวัน ทำเองทุกเคส
======================
✨ Attitude Clinic เชียงราย ✨
Shine Your Attitude : เผยความงามในแบบคุณ
??เปิดทุกวัน 10.00-19.00 น. หมอเข้าทุกวัน
? สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
▫️ Inbox : m.me/attitudeclinic
◽️ โทร : 099-2122000
▫️ Line id : @attitudeclinic หรือ https://line.me/R/ti/p/%40attitudeclinic
◽️ IG : attitudeclinic
◽️ Location : https://goo.gl/maps/i7c5cPJohXrvdVob8
#attitudeclinic #แอททิจูดคลินิก #แอททิจูดปุ๊ปสวยปั๊ป

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

Branch

สาขา

สาขาห้วยขวาง

สาขาเชียงราย

สาขาแม่สาย

สาขาเชียงใหม่

สาขาลำปาง

ติดต่อสาขา

สาขาเชียงราย

สาขาลำปาง

สาขาเชียงใหม่

สาขาห้วยขวาง

สาขาแม่สาย

ติดต่อสาขา

สาขาเชียงราย

สาขาลำปาง

สาขาเชียงใหม่

สาขาห้วยขวาง

สาขาแม่สาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า