? กินซิงค์ (ZINC) รักษาสิว อาหารเสริมสำหรับคนเป็นสิว ?

? กินซิงค์ (ZINC) รักษาสิว อาหารเสริมสำหรับคนเป็นสิว ?

Zinc หรือ สังกะสี เป็นแร่ธาตุชนิดนึงที่ช่วยเรื่อง แผลของผิวหนังนอกจากนี้ก็ยังช่วยรักษาสมดุลของร่างกาย ฮอร์โมน สังเคราะห์โปรตีน สร้างคอลลาเจน ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระต่างๆ ค่ะ และเป็นแร่ธาตุที่มีส่วนร่วมในการทำงานของ enzyme ต่างๆ ในระบบของร่างกาย

สำหรับบทบาทของ Zinc ในการใช้รักษาสิวนั้น แม้จะยังไม่ใช่การรักษาหลัก แต่ก็มีทั้งการนำมารับประทานเสริม เป็นอาหารเสริม และนำมาใช้ทาบนผิวหนังเพื่อเสริมเป็นตัวช่วยสำหรับการรักษาสิว.ปกติคนที่มักเป็นสิวง่าย คือ คนที่มีมีผิวมัน หรือ มีต่อมไขมันบนใบหน้าขยันทำงานมากเกินกว่าเหตุ ซึ่งอาจเป็นผลจากพันธุกรรม ฮอร์โมน สิ่งแวดล้อม อาหาร หรือปัจจัยอื่นๆ

พบว่า Zinc อาจมีส่วนช่วยในเรื่องนี้ จากกลไกการยับยั้งเอนไซม์ 5-alpha reductase จึงช่วยลดฮอร์โมนเพศที่กระตุ้นการทำงานของต่อมขับน้ำมันที่ผิว ส่งผลช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า .นอกจากลดหน้ามันแล้ว Zinc ยังมีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบ และลดปริมาณเชื้อแบคทีเรียก่อสิว P.acnes จึงมีการนำ Zinc มาผสมกับยาปฏิชีวนะ เพื่อใช้ทารักษาสิวผดอักเสบอีกด้วย

วิธีรับประทาน Zinc ให้ได้ผลดี
การรับประทาน Zinc ให้ได้ผลดีควรรับประทานตอนกำลังท้องว่างจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมได้ดีที่สุด โดยเราสามารถรับประทาน Zinc ก่อนอาหารซักอย่างน้อย 1 ชั่วโมง หรือหลังอาหาร 2-3 ชั่วโมงก็ได้ นอกจากนี้ Zinc จะแสดงประสิทธิได้ภาพมากที่สุดเมื่อทำงานร่วมกับ วิตามิน A และฟอสฟอรัส โดยอาหารเสริม Zinc ส่วนหนึ่งก็จะผสมวิตามิน A ลงไปด้วย หรือสำหรับบางคนอาจจะใช้ Zinc กินกับวิตามินซีก็สามารถช่วยในการดูดซึมได้เช่นกัน

สำหรับการรักษาสิวที่แอททิจูดคลินิก ทุกครั้งที่มา จะได้รับ Zinc กลับไปให้รับประทานฟรีในคอร์ส ทานวันละ 1 เม็ด เพื่อเสริมในการรักษาสิวให้ดียิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

Branch

สาขา

สาขาห้วยขวาง

สาขาเชียงราย

สาขาแม่สาย

สาขาเชียงใหม่

สาขาลำปาง

ติดต่อสาขา

สาขาเชียงราย

สาขาลำปาง

สาขาเชียงใหม่

สาขาห้วยขวาง

สาขาแม่สาย

ติดต่อสาขา

สาขาเชียงราย

สาขาลำปาง

สาขาเชียงใหม่

สาขาห้วยขวาง

สาขาแม่สาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า